Friday, May 26, 2017



อิมมูนา (Immuna) เป็นสารเบต้า-กลูแคนจากเห็ดชิตาเกะ
บริษัทไกลคาโนวา (Glyca Nova) ประเทศนอร์เวย์ คิดค้นและพัฒนาวิธีการสกัดเลนทิแนน จากไมซีเลียมของเห็ดชิตาเกะ โดยขั้นตอนและวิธีการสกัดมีส่วนช่วยให้ได้สารสำคัญในปริมาณมาก ปราศจากสารกันเสีย ยาฆ่าแมลง ตัว  ทำละลาย โลหะหนักและสารพิษอื่นๆ ถือว่าเป็นสารที่มีความบริสุทธิ์สูง ที่สำคัญคือให้ผลทางชีวภาพสูงสุด ซึ่งสารที่สกัด  ได้มีชื่อทางการค้าว่า “อิมมูนา (Immuna)

“อิมมูนา (Immuna)” จากไกลคาโนวา (Glyca Nova) เป็นสารเบต้า-กลูแคนที่มีประสิทภาพสูง:
- ช่วยกระตุ้นการทำงานของเซลล์ในระบบภูมิคุ้มกันให้มีประสิทธิภาพ
- ช่วยป้องกันการติดเชื้อจากเชื้อโรคต่างๆ
- แก้อาการเหนื่อย อ่อนเพลีย ช่วยให้เลืดลมไหลเวียนดีขึ้น
- ช่วยฟื้นฟูระบบภูมิต้านทาน ช่วยฟื้นฟูอาการเจ็บและลดอาการป่วยได้
- มีโครงสร้าง เบต้ากลูแคล รูปเกลียวสามมิติมีความจำเพาะเจาะจงกับการกระตุ้นภูมิต้านทาน
- ละลายน้ำไดดีจึงถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้เร็ว

อิมมูนา IMMUNA
อิมมูนา เป็นสารอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต  (จำพวก แป้งและน้ำตาล) ซึ่งสามารถที่มีคุณสมบัติที่มหัศจรรย์ คือ สามารถกระตุ้นให้เม็ดเลือดขาวแข็งแรง และ ทำให้เกิดการตายของเซลล์เม็ดเลือดขาวน้อยลง จึงเปรียบเสมือนเป็นการเพิ่มจำนวนของเม็ดเลือดขาวให้แก่ร่างกาย พอเม็ดเลือดขาวแข็งแรง การทำงานของเม็ดเลือดขาวก็จะทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ และ ทำงานอย่างถูกต้อง รับรู้ถึงเซลล์ที่ผิดปกติ และไม่ผิดปกติ ดังนั้น ทำให้ร่างกายเราแข็งแรง และภูมิต้านทานต่อโรคติดเชื้อจากจุลชีพต่างๆ (ไวรัส แบคที่เรีย และ สิ่งแปลกปลอมต่างๆ) ก็จะดีขึ้น

อิมมูนา จึงเหมือนการสร้างพลังต้านทานโรคในร่างกายให้มากขึ้น และฟื้นฟูภูมิคุ้มกันที่ผิดปกติ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติอื่นๆ ที่สำคัญคือลดระดับคอเลสเตอรอลและน้ำตาลในเลือด และด้วยตัวมันเองที่มีลักษณะเป็นส้นใย จึงสามารถช่วยในเรื่องของระบบทางเดินอาหารและการขับถ่าย อีกทั้งยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ(Antioxidant) ที่ ช่วยชะลอความเสื่อม ของเซลล์ต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อิมมูนาทำงานอย่างไร?
อิมมูนาทำหน้าที่กระตุ้นเม็ดเลือดขาวขนาดใหญ่ Macrophage  ที่รับผิดชอบกิจกรรมต่าง ๆ ในการ ป้องกันและส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกัน และให้ความต้านทานที่เหมาะสมต่อสิ่งที่เข้ามาโจมตี  เซลล์ Macrophage เป็นเซลล์สำคัญชนิดหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับระบบภูมิคุ้มกัน โดยทำหน้าที่ดูดกลืนสิ่งแปลกปลอมที่เข้ามาในร่างกายและทำลายไป   Macrophage ผลิตสารเคมีที่ส่งสัญญาณให้เซลล์ภูมิคุ้มกันอื่น ๆ เคลื่อนที่มายังจุดที่ติดเชื้อที่มีผลกระทบ เช่น เป็นไข้  เป็นต้น นอกจากนี้ Macrophage ยังทำหน้าที่ผลิตสารที่ช่วยในการเจริญเติบโตให้กับเซลล์ที่ทำหน้าที่ซ่อมแซมเนื้อเยื่อที่เสียหายด้วย

อิมมูนาต่างกับสารอาหารอื่น สามารถทนทานต่อกรด ดังนั้นจึงไม่เปลี่ยนสภาพเมื่อผ่านกระเพาะอาหาร Macrophage ซึ่งอยู่ในเมือกเคลือบผนังลำไส้สามารถจับอนุภาคอิมมูนา โดย มีหน่วยรับรู้ความรู้สึกต่ออิมมูนา หรือ จะเรียกอย่างง่ายๆว่าเป็น ปากของ Macrophage ที่จะใช้กลืนอาหารและเชื้อโรค และ เมื่อ Macrophage ได้รับสาร อิมมูนาเข้าไปนั้นจะเกิดการกระตุ้นการทำงานของเซลล์เหล่านั้น หลังจากนั้นจะสามารถกลับไปยังต่อมน้ำเหลือง โดยหน้าที่ส่วนหนึ่งของ Macrophage คือ ทำหน้าที่ในการทำเครื่องหมายให้ T cell สามารถ จดจำสิ่งแปลกปลอมที่เข้ามาได้  เพื่อปลดปล่อย cytokine และก่อให้เกิดการกระตุ้นภูมิคุ้มกันอย่างเป็นระบบ

แหล่งกำเนิดสารอิมมูนา
อิมมูนา เป็น สารในกลุ่มโพลีแซคคาไรด์ สามารถสกัดได้มาจากแหล่งต่าง ๆ หลายแหล่งในธรรมชาติ เช่น    ข้าวบาร์เลย์ ข้าวโอ๊ต สาหร่ายทะเล  โสม และ เห็ด (เห็ดหลินจือ เห็ดชิตาเกะ และเห็ดไมตาเกะ) เป็นต้น แต่แหล่งสำคัญที่นิยมพบมากที่สุดคือ  ใน  “เห็ด”  โดยเฉพาะเห็ดทางการแพทย์ ได้แก่  เห็ด  (เห็ดชิตาเกะ) มีประสิทธิภาพที่มีต่อสุขภาพมาก จากผลการศึกษาวิจัยจาก มหาวิทยาลัยทางการแพทย์ชั้นนำของโลกหลายแห่งได้ค้นพบว่า อิมมูนาที่สกัดจากเห็ดจะมีประสิทธิภาพต่อร่างกายมนุษย์สูงที่สุด และในประเทศนอร์เวย์มีการค้นคว้า และพบว่า สารธรรมชาติในกลุ่มอิมมูนา สามารถพบได้ในเห็ดทางการแพทย์ (Medicinal Mushroom) หลายชนิดแต่พบได้มากที่สุดในเห็ดชิตาเกะ  (Shiitake  Mushroom)
               
สำหรับการรับประทานเห็ดเพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันนั้น ไม่ใช่เพียงการนำเห็ดมาประกอบอาหารเท่านั้น ทว่าจะต้องนำมาผ่าน กระบวนการสกัดเพื่อให้คงคุณค่าของเห็ดทางการแพทย์อย่างสมบูรณ์ โดยเฉพาะการสกัดเข้มข้นจะช่วยให้ได้รับปริมาณของสารเบต้ากลูแคนและสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพอื่นๆ มากกว่าการกินจากเห็ดสดหรือการเตรียมเอง

ผลข้างเคียงจากการได้รับสารอิมมูนา
มีผลการศึกษาเชิงวิทยาศาสตร์เป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งยังมีเอกสารทางวิชาการมากมาย รายงานยืนยันผลของ สารเบต้ากลูแคนในการกระตุ้นและเพิ่มภูมิคุ้มกัน

ทางองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกาจัดให้เป็น G.R.A.S rating (Generally Regard As Safe ) คือ ไม่ มีปรากฏผลข้างเคียงต่อการบริโภค หรือมีปฏิกิริยาในทางเลวร้าย  ความจริงแล้วเบต้ากลูแคนแสดงให้เห็นว่าสามารถเพิ่ม ประสิทธิภาพของยาปฏิชีวนะและยาลด cholesterol ได้

คุณสมบัติ
อิมมูนา ช่วยดูแลและป้องกัน โรคมะเร็งในผู้ป่วยให้สามารถฟื้นตัวเร็วในการรักษาทางเลือก เช่น มะเร็งที่คอ มะเร็งที่ลิ้น มะเร็งปอด มะเร็งที่ลำไส้ มะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งในตับ มะเร็งถุงน้ำดี มะเร็งตับอ่อน มะเร็งไต มะเร็งกระเพาะปัสสาวะ มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งมดลูก มะเร็งในรังไข่ เนื้องอก เนื้องอกในต่อมน้ำเหลือง มะเร็งเม็ดเลือดขาวหรือลูคิเมีย และมะเร็งผิวหนัง พร้อมกันนั้นยังมีคุณสมบัติ
        1. ลดผลข้างเคียงที่เกิดจากยาต้านมะเร็ง
        2. กระตุ้นภูมิคุ้มกันในร่างกายปรับระบบภูมิต้านทานที่ผิดปกติ บรรเทาอาการภูมิแพ้ต่างๆ เช่น โรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง หอบหืด แพ้เกสรดอกไม้
        3. ช่วยบรรเทาอาการผมร่วงเนื่องจากความเครียด
        4. ช่วยบรรเทาอาการปวดข้อ ข้ออักเสบ
        5. ช่วยบรรเทาอาการของโรคปวดตามข้อ (Rheumatism)
        6. ช่วยบรรเทาอาการต่างๆ ของโรคเบาหวานช่วยลดระดับน้าตาลในเลือด เบาหวาน (Diabetes) ฟื้นฟูตับอ่อนให้เข้าสู่ภาวะปกติ
        7. ช่วยบรรเทาอาการปอดอักเสบ
        8. ช่วยฟื้นฟูบาดแผลภายนอกแผลอักเสบติดเชื้อเนื่องจากเบต้ากลูแคนมีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อโรคยับยั้งการลุกลามของการอักเสบ
        9. ช่วยบรรเทาอาการท้องผูกมีคุณสมบัติ DETOX ลำไส้ ทำให้ระบบขับถ่ายกลับไปสู่สภาวะปกติ เนื่องจากมีคุณสมบัติเป็นไฟเบอร์ (เส้นใย)
       10. เป็นอาหารของ โบรไบโอติกในลำไส้ ช่วยเพิ่มปริมาณจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ในร่างกาย
       11. ช่วยลดระดับคอเรสเตอรอลในเลือด
       12. ลดภาวะกรดไหลย้อนซึ่งเป็นสาเหตุของโรคเกี่ยวกับทางเดินอาหาร
       13. ช่วยปรับระดับการทำงานของเซลล์ในร่างกาย
       14. ต้านอนุมูลอิสระ ฟื้นฟูผิว ลดริ้วรอย
       15. เพิ่มภูมิต้านทานช่วยรักษาโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง

ผู้ที่ต้องการอิมมูนา   
ใครก็ตามที่ต้องการรักษาสภาพหรือเพิ่มประสิทธิภาพของระบบภูมิคุ้มกันของตัวเอง, มีความเครียดเป็นประจำ,    ประสงค์ที่จะชลอความชราภาพ, มีโรคภูมิแพ้, โรคติดเชื้อ, แผลหายช้าและหายไม่สมบูรณ์ รวมทั้งผู้ได้รับเชื้อ HIV/AIDS   หรือมะเร็งควรได้รับอิมมูนาทุกวันเพราะในแต่ละวัน ระบบภูมิคุ้มกันของเราจะเปลี่ยนแปลงขึ้นๆลงๆเมืออยู่ในภาวะ  ขาลง  จะเป็นช่วงที่ง่ายต่อการเจ็บป่วย คนป่วยที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่องจากสาเหตุต่าง ๆ รวมทั้งอาการล้าอ่อนเพลียเรื้อรัง    หรือ  เชื้อไวรัสที่มีการติดเชื้อระยะยาวหรือถาวร

อิมมูนาสามารถยกระดับความต้านทานได้ เช่น โรคเบาหวาน หรือการอักเสบเรื้อรัง อาจได้รับประโยชน์จากการกระตุ้นภูมิคุ้มกันของอิมมูนา ผู้ที่ได้รับสารพิษทางสิ่งแวดล้อม, รังสี UV และพิษต่าง ๆ นอกจากนี้ยังสามารถได้ประโยชน์จากฤทธิ์สารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidan) และความสามารถในการเป็นส้นใยที่ช่วยในเรื่องของระบบทางเดินอาหาร

Post a Comment: